Diễn Đàn THPT A Hải Hậu
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Điểm 8- cùng đọc cùng cảm nhận

2 posters

Go down

Điểm 8- cùng đọc cùng cảm nhận Empty Điểm 8- cùng đọc cùng cảm nhận

Bài gửi by police2abc 15/03/11, 10:44 pm

Giờ trả bài tập làm văn luôn là giờ sôi động nhất vì thầy giáo luôn đọc cho cả lớp nghe 2 bài, bài đc điểm cao nhất và bài đc điểm thấo nhất.
Tất nhiên bài đc điểm cao nhất sẽ đc những tràng pháo tay và những bài điểm thấp là những trận cười,chưa kể sau đó còn hình thành nhiều giai thoại từ những câu mà thầy cho là "què, cụt, thiếu sức thuyết phục......".
và đôi khi các giai thoại này con lan truyền sang các lớp khác mà làm cho tác giả của nó chỉ có cách lấy cả 2 tay mà che mặt lại.cả lớp đều hồi hộp khi xấp bài trên tay thầy đã vơi nhiều mà ko thấy bài của mình đâu.
Hôm nay, thầy mở cặp lấy xấp bài ra là cả lớp thấp thỏm lo lắng,với đề bài" hãy lây1 kỷ niệm sâu sắc của em"
thầy nói lớp mình 45 người là 45 ky niệm khác nhau, ko như phân tích 1 đoạn trích nào đó bị thầy che trích là đơn điệu.chúng tôi thường trêu thầy là:" học cùng nhau thì làm sao dẫn chứng ko cùng nhau đc"
Khác thường, hôm nay thầy đưa xấp bài cho lớp trưởng chỉ giữ lại 1 bài, chỉ 1, đứa nào cũng hớn người lên để có nhìn xem bài của ai, đc mấy điểm. Bài hay nhất? dở nhất?
Giỏi văn nhất là Kim Chi. Nhưng tất cả dự đoán đều tiêu tan khi Kim Chi nhận đc bài từ lớp trưởng. vậy là thầy giữ bài thấp nhất rồi, cả lớp đều xôn xao chuyển ánh mắt về Cường với những tiếng cười khúc khích.
Cường thường có lối viết văn:" đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn=> chúng ta phải đi nhiều hơn nữa,....". Nhưng rồi Cường cũng nhận đc bài, vậy là ai? hay or dở. tất cả điều nín thở nhìn lớp trưởng trả từng bài một.
Chúng tôi đều nhìn theo tay lớp trưởng cho tới khi bài cuối cùng đc phát ra, chỉ có Dũng là chưa nhận đc bài. Tất cả đều nhìn về phía Dũng-tác giả bài văn trêntay thầy.
Tránh mặt lớp, Dũng quay ra nhìn cửa sổ. ko thấy mặt nhưng có thể thấy cổ, vành tay Dũng đỏ ửng.
Dũng là 1 học sinh trường huyện mới chuyển về lớp tôi đc 2 tháng nay. Ko nổi trội, cái gì nơi Dũng đều bình thường, và Dũng cũng chưa tỏ ra mình nổi trội về môn văn. Vậy mà 8 điểm, Phải 8 điểm. Chúng tôi nhìn rõ 8 điêm đỏ chói trong ô điểm khi thầy đưa tay sửa lại cặp kính trên sống mũi, cử chỉ quen thuộc mỗi khi thầy xúc động. Giọng thầy trầm trâm:
" Kỷ niệm sâu sắc nhất của em là khi nhận đc lá thư của ba em. Nhà em nghèo lắm, nhưng cũng cho em ra thành phố học để sau này em có thể là đc cái gì đó tốt đẹp hơn. Cho em ra thành phố, ngoài việc phải làm thêm để kiếm tiền trang trải chuyên học hành của em. ba em còn phải làm những viêc mà khi em ở nhà có thể làm để đỡ đần đc cho gia đình. Chưa bao giờ ba má viết gì cho em cả.Hồi em còn ở nhà,mỗi khi cần viết thư về que hay đơn từ đều là em viết...".
Thầy ngừng đọc và nhìn cả lớp:
- Các em, thầy sẽ chép nguyên văn lá thư của ba bạn Dũng cho chúng ta cung đọc.
" con iu thươn của ba. Chìu hôm qua ba kiu người báng con heo đễ có tiềng gưởi cho con con nhớ nhà khôn? Cã nhà nhớ con nhìu lấm cố họch nge chừn nào mùa màn song ba má xẻ ra thăm con."
Lá thư vỏn vẹn 45 chữ.
khi thầy quay xuống Dũng đã úp mặt xuống bàn, 2 vai run run. 2 mắt thầy cũng hoe đỏ.
cả lớp im phăng phắc trước lá thư đầy lỗi chính tả trên bảng, lá thư yêu thương và gửi gắm của 1 người cha vốn chỉ quen với cày cuốc lần đầu viết thư cho con.
police2abc
police2abc
Mem cấp 3
Mem cấp 3

Tham gia : 02/03/2011
Bài viết : 172


Về Đầu Trang Go down

Điểm 8- cùng đọc cùng cảm nhận Empty Re: Điểm 8- cùng đọc cùng cảm nhận

Bài gửi by quyphuong 20/03/11, 11:54 am

buồn buồn buồn buồn buồn buồn buồn buồn buồn buồn
quyphuong
quyphuong
Mem cấp 3
Mem cấp 3

Tham gia : 11/11/2010
Bài viết : 93


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết