Lý do học sinh không thích học sử
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Lý do học sinh không thích học sử
1. Học lịch sử cho quá nhiều tư tưởng XHCN, đảng vào quá nên thường nó ko khách quan, học giống con vẹt, ko phát triển tư duy và kích thích sự tò mò, tại sao vì bài nào về lịch sử VN thời kì chiến tranh thì cái kết quả ý nghĩa nó cũng giống nhau
2. Học và ghi nhớ quá nhiều những cái ko nên đáng ghi nhớ: Diễn biến trận đánh! Cái này là kiến thức đọc để biết chứ ko phải để nhớ! "Quân ta di chuyển từ A đến B, đánh vị trí X, chiếm vị trí Y" còn gì nhàm chán bằng cái này! Hình ảnh thì ko có, tư liệu cũng không.
Ngày tháng phải nhớ quá nhiều, nhớ thậm chỉ cả chính xác ngày tháng của trận đánh. (Nói thật nhiều khi ngày sinh nhật của bạn bè còn quên nói gì phải nhớ đến số liệu của vài trăm ngày chính xác trong lịch sử)
3. Học lịch sử mà phải viết phân tích như 1 bài văn học! Phải viết hay và hùng hồn, ca ngợi dân tộc. Ko bao giờ học về bất kì 1 sai lầm nào của ta cả. (Nếu có thì cũng chỉ điểm qua) Hô hào khẩu hiệu quá nhiều! Dùng rất nhiều từ ngữ biểu cảm: "Toàn thắng, thắng lợi vẻ vang, đầy ý nghĩa to lớn, là một bước ngoặt lớn, kẻ địch hoang mang lo sợ, quân và dân ta hân hoan, quyết thắng, quyết sống chết với kẻ thù" Hix....lịch sử gì mà kì vậy! Nếu muốn nói về lòng yêu nước thì đã có môn văn rồi. Môn nào nó ra môn đó.
Do đó lịch sử thiếu khách quan.
4. Rất nhiều giáo viên cũng có suy nghĩ như thế và ko thoáng trong suy nghĩ khiến cho việc học lịch sử trở nên áp đặt, thiếu tư duy cá nhân, thiếu tầm nhìn theo khía cạnh khác nhau của cùng 1 sự việc vì trên thế giới này mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau. Lịch sử cũng chỉ là 1 môn XH chứ ko phải toán học, ko có suy nghĩ nào là tuyệt đối cả, ngay cả các hệ tư tưởng.
Ngoài ra nhiều giáo viên còn đưa ý kiến cá nhân vào lịch sử, kiến thức của tất cả các giáo viên ko phải là 1 quyển bách khoa toàn thư nên chưa chắc đã đúng. Ngoài ra kiến thức của nhiều giáo viên cũng cần phải xem lại.
5. Lịch sử được dạy lặp đi lặp lại, bộ giáo dục thích thay đổi cái gì thì thay đổi mà ko có một quy mô lớn về nghiên cứu học sinh sinh viên đang nghĩ gì. Chỉ nghĩ rằng nó là cần thiết mà ko nghĩ rằng con người có quyền lựa chọn họ học cái gì. Chính vì vậy, việc học với rất nhiều học sinh chỉ là điểm mà thôi chứ chẳng có gì hứng thú cả.
6. Thông tin lịch sử chưa chắc đã hoàn toàn đúng, chỉ là góp nhặt từ những tài liệu ghi chép, nên đưa ra để nghiên cứu chứ ko nên bắt phải học thuộc lòng! Nên xét về sự nắm bắt tổng quát những sự kiện lịch sử hơn.
7. Bản thân lịch sử là môn XH nên nó ko phải lúc nào cũng được ưa thích đối với mọi người trên thế giới chứ chẳng riêng gì VN. Mỗi người có 1 sở thích khác nhau. Mà phần lớn bây giờ người ta thích học những môn tự nhiên nhiều hơn. Thi khối A cũng nhiều hơn.
st
2. Học và ghi nhớ quá nhiều những cái ko nên đáng ghi nhớ: Diễn biến trận đánh! Cái này là kiến thức đọc để biết chứ ko phải để nhớ! "Quân ta di chuyển từ A đến B, đánh vị trí X, chiếm vị trí Y" còn gì nhàm chán bằng cái này! Hình ảnh thì ko có, tư liệu cũng không.
Ngày tháng phải nhớ quá nhiều, nhớ thậm chỉ cả chính xác ngày tháng của trận đánh. (Nói thật nhiều khi ngày sinh nhật của bạn bè còn quên nói gì phải nhớ đến số liệu của vài trăm ngày chính xác trong lịch sử)
3. Học lịch sử mà phải viết phân tích như 1 bài văn học! Phải viết hay và hùng hồn, ca ngợi dân tộc. Ko bao giờ học về bất kì 1 sai lầm nào của ta cả. (Nếu có thì cũng chỉ điểm qua) Hô hào khẩu hiệu quá nhiều! Dùng rất nhiều từ ngữ biểu cảm: "Toàn thắng, thắng lợi vẻ vang, đầy ý nghĩa to lớn, là một bước ngoặt lớn, kẻ địch hoang mang lo sợ, quân và dân ta hân hoan, quyết thắng, quyết sống chết với kẻ thù" Hix....lịch sử gì mà kì vậy! Nếu muốn nói về lòng yêu nước thì đã có môn văn rồi. Môn nào nó ra môn đó.
Do đó lịch sử thiếu khách quan.
4. Rất nhiều giáo viên cũng có suy nghĩ như thế và ko thoáng trong suy nghĩ khiến cho việc học lịch sử trở nên áp đặt, thiếu tư duy cá nhân, thiếu tầm nhìn theo khía cạnh khác nhau của cùng 1 sự việc vì trên thế giới này mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau. Lịch sử cũng chỉ là 1 môn XH chứ ko phải toán học, ko có suy nghĩ nào là tuyệt đối cả, ngay cả các hệ tư tưởng.
Ngoài ra nhiều giáo viên còn đưa ý kiến cá nhân vào lịch sử, kiến thức của tất cả các giáo viên ko phải là 1 quyển bách khoa toàn thư nên chưa chắc đã đúng. Ngoài ra kiến thức của nhiều giáo viên cũng cần phải xem lại.
5. Lịch sử được dạy lặp đi lặp lại, bộ giáo dục thích thay đổi cái gì thì thay đổi mà ko có một quy mô lớn về nghiên cứu học sinh sinh viên đang nghĩ gì. Chỉ nghĩ rằng nó là cần thiết mà ko nghĩ rằng con người có quyền lựa chọn họ học cái gì. Chính vì vậy, việc học với rất nhiều học sinh chỉ là điểm mà thôi chứ chẳng có gì hứng thú cả.
6. Thông tin lịch sử chưa chắc đã hoàn toàn đúng, chỉ là góp nhặt từ những tài liệu ghi chép, nên đưa ra để nghiên cứu chứ ko nên bắt phải học thuộc lòng! Nên xét về sự nắm bắt tổng quát những sự kiện lịch sử hơn.
7. Bản thân lịch sử là môn XH nên nó ko phải lúc nào cũng được ưa thích đối với mọi người trên thế giới chứ chẳng riêng gì VN. Mỗi người có 1 sở thích khác nhau. Mà phần lớn bây giờ người ta thích học những môn tự nhiên nhiều hơn. Thi khối A cũng nhiều hơn.
st
test- Developer Team
- Tham gia : 16/03/2010
Bài viết : 1760
Re: Lý do học sinh không thích học sử
theo bản thân mình còn thấy con gái luôn học tốt các môn xã hội hơn con trai. có lẽ là do con trai chỉ thích học các môn mình thích.trongkhi con gái lai chú tâm học đều các môn
police2abc- Mem cấp 3
- Tham gia : 02/03/2011
Bài viết : 172
Similar topics
» Bạn có thích viết văn không?
» VIỆC LÀM CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRONG HÈ, KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM
» Tác phẩm Truyện tranh Đầu tay của Sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa DTU được yêu thích
» TÔI KHÔNG SINH RA Ở HẢI HẬU
» Không cấm học sinh kém nộp hồ sơ thi ĐH
» VIỆC LÀM CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRONG HÈ, KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM
» Tác phẩm Truyện tranh Đầu tay của Sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa DTU được yêu thích
» TÔI KHÔNG SINH RA Ở HẢI HẬU
» Không cấm học sinh kém nộp hồ sơ thi ĐH
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết