Hải Hậu A
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Thầy, trò dạy và học qua ... blog

Go down

Thầy, trò dạy và học qua ... blog Empty Thầy, trò dạy và học qua ... blog

Bài gửi by Admin 18/05/10, 09:32 am

Một số thầy, cô giáo đang dùng blog (nhật ký điện tử) hoặc website như một công cụ giảng dạy hoặc để thông báo lịch thi, cung cấp bài giải, hướng dẫn ôn thi cho học sinh, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp…

Giảng viên Cù Thị Thanh Huyền, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM đăng trên blog của mình nhiều bài giảng, bài tập về xã hội học, văn hóa chính trị, phóng sự truyền hình… Tại địa chỉ http://blogtiengviet.net/QuocTuan2007, thầy Dương Quốc Tuấn, giáo viên dạy toán ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), giới thiệu cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn toán năm 2010, phương pháp tính tích phân và mời mọi người cùng trao đổi. Blog của thầy luôn có bài luyện tập đố vui có thưởng.

Thầy, trò dạy và học qua ... blog Gd175hocblog
"Thế mạnh của blog trong dạy học là tương tác trên biên độ rộng"

Blog của giáo viên vật lý Nguyễn Văn Phương http://gvphuong.googlepages.com công tác tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM), đăng nhiều thông tin về thi cử, ôn tập cho các khối 10, 11 và 12. Các chương, bài, dạng thi thử, trắc nghiệm trên máy tính… của khối 12 được thầy sắp xếp khoa học, chỉn chu.
Không chỉ giảng viên, giáo viên ở thành phố, một số thầy, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa cũng dùng blog hoặc website để tương tác với học sinh. Website của thầy Nguyễn Đặng Hoàng Duy, giáo viên Trường THPT Thống Linh ở Cao Lãnh, Đồng Tháp http://vihocsinhthanyeu.tk có tất cả phần đề thi, bài tập môn Anh văn. Thầy Duy cho rằng, hướng dẫn học sinh qua website giúp thầy, trò tiếp cận kiến thức nhiều và nhanh hơn dù cách xa về mặt địa lý.

“Em thấy học kiểu này hay thật, dễ tiếp thu hơn ngồi ở lớp”, “Thầy giúp em giải bài tập này với”… là những “comment” của học trò thường gặp trên blog của thầy, cô.

Theo thạc sĩ Phan Văn Tú, người dùng blog để giảng dạy trong lĩnh vực truyền thông - báo chí, thế mạnh của blog trong dạy học là tương tác trên biên độ rộng: không chỉ thầy - trò tương tác nhau mà cả học viên cũng có thể cùng tranh luận với dung lượng và quy mô lớn. “Nếu làm tốt thì hiệu quả rất cao. Có điều thầy giáo rất cực vì phải trực tiếp trả lời nhiều người, phải làm “trọng tài” trong các cuộc tranh luận. Với một tiết học 45 phút trên lớp, giảng viên chỉ có thể trả lời được 10 câu hỏi của học viên. Nhưng trên blog thì sinh viên hỏi thoải mái”, ông Tú nói.

Việt Báo
Admin
Admin
Founder
Founder

Tham gia : 17/08/2009
Bài viết : 763


https://haihaua.forummotion.com/

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết